Phim hay thập niên 80s: Can’t Buy Me Love - 1987

Trong một bộ phim điển hình khác về một kẻ mọt sách khao khát sự nổi tiếng, đạo diễn Steve Rash đã nắm bắt được ranh giới mong manh giữa sự mua chuộc và tình yêu thật trong phim "Can't Buy Me Love" năm 1987.

Patrick Dempsey, người đàn ông gợi cảm nhất năm 2023 do tạp chí PEOPLE bình chọn, vào vai nhân vật mọt sách Ronald Miller, đóng cặp với Amanda Peterson trong vai nữ cổ động viên nổi tiếng Cindy Mancini, theo mô típ tình yêu "cô gái gặp nạn".



Sau khi trải qua những nỗ lực tuyệt vọng để hòa nhập với đám đông, Ronald trở thành tâm điểm khi Cindy biến anh từ một kẻ bị xa lánh hoàn toàn thành một chàng trai cực kỳ hấp dẫn. Mối quan hệ bất ngờ này bắt đầu khi Ronald trả Cindy 1.000 đô la để làm bạn gái của mình.


Sau khi làm đổ rượu lên bộ đồ bằng da lộn đắt tiền của mẹ, Cindy đồng ý với lời cầu xin của Ronald. Trong quá trình phát triển cốt truyện, Cindy nâng tầm vóc dáng mọt sách của Ronald lên một tầm cao mới với một cuộc đại cải tạo hoàn toàn.


Anh hy vọng rằng bằng cách kết hợp với sự nổi tiếng của Cindy, sự nổi tiếng của cô ấy sẽ lan sang anh và khiến anh trở nên nổi tiếng hơn bao giờ hết.


Khi mối quan hệ của họ phát triển từ bên trong và bề ngoài giả vờ, cả hai trở nên thân thiết hơn và bắt đầu tiết lộ những khía cạnh mới về bản thân, chẳng hạn như tình yêu thơ ca của Cindy và tình yêu thiên văn của Ronald.


Giống như tất cả các mối quan hệ giả tạo trong phim, cả hai sớm nảy sinh tình cảm và mối quan hệ của họ chuyển biến theo một hướng rất dễ đoán.


Cindy và Ronald từ chối thừa nhận bất cứ điều gì ngoài tình bạn bình thường, nhưng khi cả hai chia sẻ một khoảnh khắc mãnh liệt khi đang rửa xe của Cindy, cảm giác dễ bị tổn thương bắt đầu nảy sinh.


Mặc dù cả hai đều bắt đầu nhận ra rằng tình cảm của họ không chỉ đơn thuần là thỏa thuận được đề xuất, nhưng nỗi sợ bị từ chối được chia sẻ và cả hai đều che giấu cảm xúc phức tạp của mình.


Cũng giống như trong các bộ phim hiện đại và kinh điển như "To All the Boys I've Loved Before" và "Pretty Woman", các nhân vật chính nảy sinh tình cảm giữa thỏa thuận của họ và mọi thứ trở nên phức tạp hơn.


Trong "Can't Buy Me Love", sự phức tạp của bộ phim xuất hiện trong cao trào của phim, khi Ronald được nhìn thấy đọc một bài thơ mà Cindy chia sẻ với anh, cho bạn hẹn hò Iris của mình trong nhà vệ sinh trường học. Sau khi bắt gặp Ronald, Cindy đến bữa tiệc trong cơn thịnh nộ để phơi bày sự thật về mối quan hệ giả tạo của họ.


Một khi nhóm bạn nổi tiếng nắm bắt được sự thật, anh ta bị tẩy chay trở lại thành kẻ bị xa lánh như trước đây và mọi thứ trở lại bình thường với Ronald cắt cỏ nhàm chán.


Đối với một bộ phim những năm 80, bộ phim này dễ đoán trước hơn nhiều, vì mẫu chuyện tình yêu "hẹn hò giả tạo" là một trong những điều mà Hollywood tiếp tục khám phá qua nhiều thập kỷ. Bộ phim này không phải là bộ phim đầu tiên của thời đại mình, nhưng chắc chắn đã mở đường cho nhiều bộ phim hiện đại hơn.



Khái niệm một người đàn ông trả tiền cho một người phụ nữ hoặc thỏa thuận giả vờ hẹn hò không phải là chủ đề mới. Đó là một chủ đề mà mọi độc giả nghiện tiểu thuyết lãng mạn đều đã khám phá và tái khám phá nhiều lần.


Một bộ phim hiện đại khám phá chủ đề này theo một góc nhìn mới và đương đại là "To All the Boys I've Loved Before", trong đó có một cô gái trẻ đang yêu đơn phương bạn trai của chị gái mình. Để tránh sự lúng túng, cô đã thỏa thuận giả vờ hẹn hò với cầu thủ lacrosse nổi tiếng ở trường.


Ảnh hưởng đến khán giả trẻ để trả tiền cho tình cảm và tình yêu là một chút gây tranh cãi, nhưng "Can't Buy Me Love" nói lên sức mạnh của kết nối và sự trung thực trong tình yêu.


Cindy và Ronald miêu tả hai đứa trẻ trẻ trung và ngây thơ đang cố gắng tìm chỗ đứng trong cuộc sống và câu chuyện tình yêu của họ thực sự thể hiện những khó khăn và sự đa dạng của tình yêu tuổi trẻ.



Điểm nhấn của bộ phim là hình ảnh chàng trai trẻ Dempsey đội chiếc mũ cao bồi đen, vi vu trên chiếc máy cắt cỏ. Cặp kính tròn đặc trưng của một cậu nerd kết hợp với chiếc mũ cao bồi đen tạo nên một sự tương phản thú vị, nhưng không thể phủ nhận đôi mắt xanh ấn tượng của anh chàng này đã làm say đắm người hâm mộ.


Sự trẻ trung và diễn xuất đầy cảm xúc của Dempsey được thể hiện với một cường độ thô sơ khi anh vào vai Ronald, một cậu trai ngốc nghếch nhưng cũng rất quỷ quyệt. Mặc dù nhân vật này đã làm một số việc khá đáng ngờ, như hối lộ Cindy để làm bạn gái giả và lấy thơ của cô để giả danh của mình, nhưng khán giả vẫn không thể rời mắt khỏi mái tóc xoăn và khả năng diễn xuất của anh.


Là một trong những vai diễn đầu tiên của Dempsey, anh đã thể hiện xuất sắc một cậu ngốc tuyệt vọng khao khát tình yêu và sự nổi tiếng - một nhân vật mà anh không thường xuyên đảm nhận sau này.


"Can't Buy Me Love" là một bộ phim nói về khát vọng nổi tiếng của một cậu ngốc và sự tuyệt vọng muốn hòa nhập của những người trẻ, với trọng tâm là tình yêu - một chủ đề mà các đạo diễn như John Hughes và Richard Donner cũng thường xuyên khai thác.


Bất chấp cốt truyện và nhân vật có phần điên rồ, bộ phim kinh điển thập niên 80 này vẫn được yêu thích và nhớ đến nhờ dàn diễn viên tài năng và diễn xuất ấn tượng trong một câu chuyện tình quen thuộc, được thổi hồn bởi chất hài hước và nhiệt huyết của thập niên 80.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2