Chính thức khai tử Chromecast, Google ra mắt dòng sản phẩm TV Box mới mang tên Google TV Streamer

 


Vào thứ Ba vừa qua, Google tiết lộ sẽ ra mắt dòng thiết bị phát trực tuyến mới nhất tại sự kiện Made by Google 2024 của công ty vào tuần tới. Sự ra đời của sản phẩm mới mang tên Google TV Streamer đánh dấu sự kết thúc của dòng sản phẩm Chromecast. Với hơn 100 triệu sản phẩm bán ra trong vòng 11 năm, đó phải nói là một chặng đường thành công của dòng sản phẩm Chromecast.


Cùng với tên gọi mới đơn giản hơn, dòng sản phẩm này cũng được bổ sung thêm chức năng, thiết kế mới lạ hơn. Trong khi Chromecast được cắm trực tiếp vào mặt sau của TV thông qua cổng HDMI, thì Google TV Streamer có kích thước lớn hơn, được thiết kế để đặt trên bàn như một chiếc TV Box truyền thống.


Thiết bị được thông báo có giá 100 đô la này đóng vai trò như một trung tâm nhà thông minh, như một phần trong nỗ lực của Google nhằm khơi dậy sự hứng thú xung quanh dòng sản phẩm Nest. Chức năng mới cho phép người dùng điều khiển trực tiếp hơn cả Google Home và các phụ kiện hỗ trợ. Bạn có thể coi nó như một Nest Display hoặc Pixel Tablet màn hình lớn.


Chức năng bổ sung yêu cầu một đài phát sóng bổ sung, điều này đòi hỏi thiết kế lớn hơn. Việc cố gắng đóng gói tất cả những thứ đó vào một thiết bị nhỏ ở mặt sau của TV có thể dẫn đến thảm họa.


Cùng với hỗ trợ Matter, hệ thống có bộ định tuyến biên Thread tích hợp để cải thiện kết nối với các thiết bị gia đình. Việc bổ sung một bảng điều khiển Google Home vào giao diện người dùng cho phép kiểm tra camera Nest từ xa và điều chỉnh nhiệt độ, cùng với các chức năng khác của thiết bị nhà thông minh hỗ trợ Matter.


Giống như Thermostat mới, Gemini là động lực chính ở đây. Tuy nhiên, không giống như Pixel và Android, dòng sản phẩm Home không chuyển đổi từ Assistant. Thay vào đó, các mô hình được xây dựng nội bộ sẽ được sử dụng để cung cấp sức mạnh cho phiên bản mới nhất này. Cùng với khả năng trò chuyện, Gemini sẽ được sử dụng để quản lý trải nghiệm TV.


“Để giúp bạn dễ dàng tìm thấy nội dung muốn xem, Google TV Streamer sử dụng Google AI và sở thích của bạn để sắp xếp các gợi ý nội dung trên tất cả các dịch vụ đăng ký của bạn, được tổ chức tiện lợi ở một nơi”, Google cho biết trong một bài đăng. “Bạn thậm chí có thể xây dựng danh sách theo dõi với các đề xuất cho mọi thành viên trong gia đình của bạn.”


Gemini cũng sẽ được sử dụng để tóm tắt các đánh giá và thậm chí cả các mùa phim truyền hình; theo nghĩa đó, nó sẽ đóng một vai trò tương tự như những gì nó đã làm trong Tìm kiếm trong năm qua. Giống như Chromecast, hệ thống hỗ trợ phát lại 4K. Bên trong, công ty đã nâng cấp bộ xử lý và tăng bộ nhớ lên 32GB để tăng tốc độ.


Hệ thống đi kèm với một điều khiển từ xa chuyên dụng với các nút chuyên dụng cho Netflix và bảng điều khiển Google Home. Ngoài ra còn có một nút được tích hợp trực tiếp vào TV Streamer sẽ phát ra tiếng chuông từ điều khiển từ xa khi nó không may bị mất.


Ngay bây giờ bạn có thể đặt hàng Google TV Streamer nhưng sẽ chỉ nhận được hàng từ ngày 24 tháng 9.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2